BÍ QUYẾT BÁN HÀNG : BÍ QUYẾT BÁN ĐƯỢC NHIỀU HÀNG NHỜ ÁP DỤNG NHỮNG CHIẾN LƯỢC NÀY

bi-quyet-ban-hang-xay-dung-moi-quan-he
bi-quyet-ban-hang-hieu-qua
Bán hàng hiệu quả – giúp bạn tăng thu nhập nhanh chóng

Trong cuộc sống ngày nay, công việc bán hàng đã trở thành một phần không thể thiếu trong doanh nghiệp và cuộc sống.Cá nhân không bán được hàng thì không có thu nhập. Doanh nghiệp không bán được hàng thì phá sản.

Nhận thấy tầm quan trọng của nghề bán hàng. Hãy cùng tìm hiểu một số bí quyết bán hàng dưới đây để nâng cao nhu nhập của bạn nhé.

Bài viết gồm 4 phần

Bí Quyết Bán Hàng Online:

2. Bí Quyết Bán Hàng Qua Điện Thoại:

3. Bí Quyết Tăng Doanh Số Bán Hàng:

4. Bí quyết tăng Đơn Hàng:

1. Bí Quyết Bán Hàng Online:

Sản Phẩm Tốt:

Thời điểm hiện tại, có rất nhiều sản phẩm trên thị trường, để có chỗ đứng trên thị trường bạn bắt buộc phải bán sản phẩm tốt: (mức giá đáp ứng được kì vọng), nếu sản phẩm được đánh giá trên thang điểm 10, thì bạn chỉ nên bán những sản phẩm từ 8 điểm trở lên mà thôi.

Khi sản phẩm tốt, bạn sẽ có được sự tự tin chia sẻ sản phẩm mình đang bán đến với nhiều người.

Tối ưu bán được nhiều sản phẩm:

Đôi lúc bạn bán giá sản phẩm cao và lợi nhuận rất nhiều. Nhưng điều này lại ngăn cản nhiều người bị ngăn cản bởi giá sản phẩm của bạn cao hơn những người bán hàng khác cùng một sản phẩm. Việc bạn cần làm là tập trung vào biến số lượng. Nhưng vẫn có một số lưu ý : tùy sản phẩm mà chọn cách bán nhiều sản phẩm với mức lời ít hoặc là là bán được ít nhưng lời nhiều ( định vị thương hiệu ).

bi-quyet-ban-hang-toi-uu-ban-duoc-nhieu-san-pham
Bí quyết bán hàng- nên tối ưu biến số lượng

Marketing và Quảng bá sản phẩm.

“Hãy tạo ra một cái bẫy chuột tốt nhất thế giới và bạn trở nên giàu có. Nếu người ta biết đến nó”.

Nếu người ta biết đến nó chính là yếu tố Marketing, Quảng bá sản phẩm của bạn đến thị trường:

Hãy tập trung nguồn lực lớn hơn vào việc quảng bá bởi chỉ có như vậy doanh nghiệp của bạn mới tạo ra doanh số duy trì bộ máy, chỉ tập trung vào sản phẩm chỉ khiến bạn tốn thêm chi phí lưu kho mà thôi. Marketing ngày nay, khách hàng cần nhất là sự thấu hiểu, bạn phải thấu hiểu những nhu cầu của khách hàng, tìm ra insight( động cơ mua hàng ) thì mới lên được chiến dịch Marketing thực sự hiệu quả.

Bi-quyet-ban-hang-quang-ba-san-pham
Bí quyết Bán Hàng- quảng bá sản phẩm.

2. Bí Quyết Bán Hàng Qua Điện Thoại:

Giọng nói( Ngữ điệu )

Trong giao tiếp qua điện thoại. Ngữ điệu chiếm đến 90% hiệu quả giao tiếp: bởi Khách hàng không thể nhìn thấy ngôn ngữ cơ thể của bạn.

Nhưng thông qua giọng nói Khách hàng có thể biết được tâm trạng của bạn khi bạn vui hoặc khi bạn buồn

Nếu bạn chưa có chất giọng tốt hãy tham gia vào những khóa luyện giọng để nâng cao khả năng thể hiện ngữ điệu khi giao tiếp.

Giới thiệu ngắn gọn sản phẩm thật ấn tượng.

Lưu ý trước khi giới thiệu sản phẩm: bạn phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, tìm ra insight ( động cơ mua hàng ) của khách hàng và tập trung vào khai thác điều đó. Khi khách hàng đã thực sự tò mò, lúc này việc trình bày của bạn sẽ trở nên cuốn hút hơn đối với họ. Phân tích vấn đề nào khiến khách hàng quan tâm nhất như nhu cầu, giá cả, khả năng trả góp, chương trình khuyến mãi hay thương hiệu của sản phẩm, …

bi-quyet-ban-hang-qua-dien-thoai
Bí quyết bán hàng- bán hàng qua điện thoại.

Ngoài giọng nói thì đôi tai cũng phải phát huy được chức năng của nó:

Hãy thực sự lắng nghe khách hàng nói: lúc nào giọng nói của họ hào hứng, phấn khởi, hãy khai thác những nội dung đó: đó chính là điều họ quan tâm*.

Nên lưu ý đến thời gian gọi, tránh tạo cảm giác làm phiền cho khách hàng lúc sáng sớm, giờ nghỉ trưa, giờ dùng bữa hay lúc quá khuya.

Nên gọi cho khách hàng trong khoảng thời gian từ 8h-9h sáng: lúc này họ chuẩn bị làm việc, đang ngồi làm một số việc sự vụ nên họ khá rảnh, gọi thời điểm này họ cũng dễ đón nhận cuộc gọi của bạn.

Gọi Lúc 12h trưa: vì thường đây là giờ nghỉ sau một buổi sáng làm việc, khách hàng ngồi nghỉ và lướt facebook hoặc đọc email, nên gọi giờ này là phù hợp.

Giúp đỡ người khác:

Luôn có tư duy rằng: mình đang giúp khách hàng sở hữu những sản phẩm tuyệt vời giúp ích họ rất nhiều trong cuộc sống, bạn là một người mang giải pháp tuyệt vời giúp cuộc sống khách hàng trở nên tuyệt vời hơn. Khi bán hàng với tâm thế đó bạn sẽ trình bày với tất cả sự nhiệt huyết, đam mê.

3. Bí Quyết Tăng Doanh Số Bán Hàng:

Bản đánh giá hiệu suất trong suốt 6 tháng.

Bản đánh giá hiệu suất trong 6 tháng là gì ?: đó là một bản đánh giá nhiều khía cạnh của một nhân viên bán hàng dựa trên : số lượng cuộc gọi, số lượng lần trình bày, số lượng chốt sale, số lượng chốt sales thành công.

Khi có bản đánh giá hiệu suất. Người quản lý bán hàng sẽ biết được điểm mạnh và yếu của từng nhân viên để từ đó hỗ trợ và định hướng phát triển cho họ.

bi-quyet-tang-doanh-so-ban-hang
Bí quyết tăng doanh số bán hàng – Bản đánh giá hiệu suất trong 6 tháng.

4. Bí quyết tăng Đơn Hàng:

Upsell và Cross-Sell

  • Upsell (bán gia tăng): Là đề xuất, khuyến khích khách hàng mua một sản phẩm có giá cao hơn (chất lượng tốt hơn) so với sản phẩm khách có ý định mua.
  • Cross-Sell (Bán chéo): Là đề xuất, khuyến khích khách hàng mua thêm những sản phẩm liên quan đến sản phẩm mà khách hàng đã mua (phụ kiện, sản phẩm theo bộ…)

Cách phổ biết nhất:  Khuyến mãi.

Khi khuyến mãi, có một chiến lược mà tôi thường áp dụng, đó là ưu đãi ảo giác: khi bán một sản phẩm, bạn không giảm giá bằng tiền mà thay vào đó, hãy tặng thật nhiều quà đi kèm, ví dụ : bán điện thoại hãy tặng cho khách hàng tai nghe, phụ kiện đi kèm, dán màn hình, bảo hành,… tất cả phụ kiện đó giá cũng chỉ bằng số tiền khuyến mãi nhưng có vẻ như nó có giá trị hơn rất nhiều và khách hàng cũng cảm nhận thế.

Khuyến mãi chỉ mang lại hiệu quả khi chúng ta làm đúng cách nếu không sẽ tạo ra phản ứng ngược: khách hàng sẽ nghi ngờ về sản phẩm không tốt.

Tặng quà.

Khách hàng sẽ rất vui nếu khi mua hàng bạn tặng họ một món quà nào đó: ví dụ bạn là chủ một nhà hàng, nếu muốn khách hàng quay lại có 2 cách : tạo ấn tượng đầu tiên hoặc tạo ấn tượng sau cùng :

Tạo ấn tượng đầu tiên : người giữ xe cúi chào khách, người tiếp tân nở một nụ cười tỏa nắng,..

Tạo ấn tượng sau cùng : sau khi ăn xong, bạn tặng khách hàng một món quà nhỏ thể hiện tấm lòng : hãy nhớ rằng của cho không bằng cách cho, mặc dù món quà giá trị nhỏ, nhưng được gói gém một cách tinh tươm, khách hàng sẽ cảm nhận được sự chu đáo của nhà hàng và tạo trong lòng họ một ấn tượng cực kì sâu sắc.

Tăng số lần mua hàng. Bán hàng thì đủ kiếm sống nhưng chăm sóc khách hàng thì tạo ra cả một gia tài. Việc bạn làm gì sau khi đã bán xong hàng mới quyết định đẳng cấp bán hàng của bạn đến đâu. Có một số người bán hàng giỏi chỉ chăm sóc một số rất ít khách hàng trung thành của họ, nhưng những người khách hàng đó mua rất nhiều sản phẩm không chỉ riêng sản phẩm chính, Họ còn giới thiệu bạn với những người thân xung quanh và từ đó bạn sẽ có lượng khách hàng chất lượng và ổn định.

Tạo ấn tượng sau cùng : sau khi ăn xong, bạn tặng khách hàng một món quà nhỏ thể hiện tấm lòng : hãy nhớ rằng của cho không bằng cách cho, mặc dù món quà giá trị nhỏ, nhưng được gói gém một cách tinh tươm, khách hàng sẽ cảm nhận được sự chu đáo của nhà hàng và tạo trong lòng họ một ấn tượng cực kì sâu sắc.

bi-quyet-ban-hang-tang-qua
Bí quyết bán hàng – tặng quà khiến khách hàng nhớ về bạn.

Bán sự an tâm.

Để tạo ra sự an tâm, thì bắt buộc bạn phải trở thành bạn của khách hàng.

Bạn phải là một người bán hàng thực thụ. Khi bán hàng bạn là chính mình, bạn đối xử với gia đình như thế nào, bạn cũng sẽ thể hiện với khách hàng như vậy, đừng giả tạo bởi vì khách hàng sẽ nhận ra ngay và mất niềm tin hoàn toàn vào bạn, một khi đã mất niềm tin thì sẽ không có sự mua bán nào nữa.

bi-quyet-ban-hang-xay-dung-moi-quan-he
Bí quyết bán hàng-xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Tăng số lần mua hàng.

Bán hàng thì đủ kiếm sống nhưng chăm sóc khách hàng thì tạo ra cả một gia tài. Việc bạn làm gì sau khi đã bán xong hàng mới quyết định đẳng cấp bán hàng của bạn đến đâu. Có một số người bán hàng giỏi chỉ chăm sóc một số rất ít khách hàng trung thành của họ, nhưng những người khách hàng đó mua rất nhiều sản phẩm không chỉ riêng sản phẩm chính, Họ còn giới thiệu bạn với những người thân xung quanh và từ đó bạn sẽ có lượng khách hàng chất lượng và ổn định.

Chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *