Kỹ Năng Bán Hàng: Chiến Lược Thúc Đẩy Bán Hàng Thành Công

ky-nang-ban-hang-ke-hoach-thuc-day-ban-hang

Trong bán hàng, không phải cứ có sản phẩm, đem sản phẩm đi bán là bán được hàng. Vậy nên người bán hàng cần biết rằng số lượng bạn đem chào bán không quan trọng bằng việc chất lượng khách hàng quyết định mua hàng của bạn. Chính vì thế, để thúc đẩy bán hàng thành công chúng ta phải có chiến lược thúc đẩy bán hàng khả thi và hiệu quảe. Bằng sẽ chia sẻ với bạn những chiến lược quan trọng và cần thiết để thúc đẩy doanh số với bài viết sau đây:

Lập kế hoạch thúc đẩy bán hàng

ky-nang-ban-hang-ke-hoach-thuc-day-ban-hang
Chiến lược lập kế hoạch thúc đẩy bán hàng

Mỗi người sẽ có những ý tưởng và cách lập kế hoạch của riêng mình, tuy nhiên bạn biết đấy, kế hoạch đó không chỉ là những ý tưởng sáng tạo và những ý tưởng lớn, đó là những ý tưởng thực tế và khả thi nhất. Vậy nên trước khi lập kế hoạch thúc đẩy bán hàng, bạn nên dành thời gian để nghiên cứu xem đối thủ cạnh tranh của bạn đã có những chiến lược nào rồi. Nghiên cứu, đánh giá và đúc kết lại bài học cho mình, bạn sẽ có ý tưởng hiệu quả cho kế hoạch bán hàng của mình đấy. Hãy nên nhớ kế hoạch được lập ra phải theo nguyên tắc thiết lập mục tiêu SMART:

S – Specific: Cụ thể

M – Measutable: Có thể đo lường

A – Achivable: Có thể đạt được

R – Realistic: Thực tế

T – Timely: Thời gian

Nếu kế hoạch thiếu một trong 5 nguyên tắc trên, kế hoạch đó sẽ thất bại. Ở mỗi giai đoạn sẽ có những mục tiêu và kế hoạch khác nhau. Ví dụ như với mục tiêu doanh số, để đạt được mục tiêu trên, bạn sẽ phải có những mục tiêu con để từng bước đạt được mục tiêu chính. Vậy để trả lời cho câu hỏi “Làm thế nào để đạt được mục tiêu doanh số?” sẽ giúp bạn giải quyết được câu chuyện thiết lập mục tiêu khả thi cho mình. Trước khi nghĩ đến doanh số, bạn hãy nghĩ đến ai sẽ là người cho bạn doanh số đó, tất nhiên sẽ không phải là bạn, mà chính khách hàng sẽ là người đem doanh số về cho bạn. Vậy nên việc thiết lập chiến lược thúc đẩy bán hàng của bạn phải luôn luôn đặt khách hàng lên làm đầu. Sẽ có chiến lược chăm sóc và giữ chân khách hàng cũ, chiến lược tìm kiếm và thu hút khách hàng mới trong câu chuyện xây dựng chiến lược thúc đẩy bán hàng này.

Chiến lược xúc tiến bán hàng

ky-nang-ban-hang-chien-luoc-xuc-tien-ban-hang
Chiến lược xúc tiến bán hàng tăng doanh số

Bên cạnh việc xác lập mục tiêu theo nguyên tắc SMART thì bạn cần phải tập trung vào câu chuyện đáp ứng nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Vì chỉ có khi bạn là nơi để khách hàng gửi gắm, tin cậy và đáp ứng được nhu cầu của họ, thì họ mới mua hàng của bạn. Vậy nên bạn cần có những chương trình xúc tiến bán hàng để thúc đẩy doanh số cho mình. Những chương trình xúc tiến có thể là quà tặng, khuyến mãi, giảm giá, quảng cáo, marketing… Hãy luôn luôn không ngừng lắng nghe và thấu hiểu khách hàng để bạn không chỉ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mà còn nâng tầm giá trị thương hiệu của bạn. Lưu ý rằng thay vì bạn lợi dụng quá đà việc giảm giá làm giảm giá trị thương hiệu thì bạn có thể bán theo combo, upsell sản phẩm. Các khách hàng thường ấn tượng với điều này, vì họ nghĩ họ nhận được giá trị hơn trong sản phẩm của bạn. Ví dụ như bạn mua combo nước và bánh để vào xem phim, thông thường nhân viên sẽ hỏi lại “Bạn có muốn thêm 5K để được uống size lớn không?”. Và phần lớn bạn sẽ trả lời là “Oki! lấy cho tôi size lớn đi!”, vì bạn biết nếu mua ly to giá sẽ đắt hơn 15K. Thế là bạn không chỉ được uống size lớn với giá hợp lý mà cửa hàng còn có thêm doanh thu đổ về từ bạn.

Chiến lược bán hàng thành công

chien-luoc-ban-hang-qua-mang
Chiến lược bán hàng thành công

Một chiến lược bán hàng tốt là một chiến lược lựa chọn đúng kênh bán hàng, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu. Hiện nay với sự phát triển của công nghiệp 4.0, khách hàng thường online ở các kênh Social Media. Khi đó, bạn cần phải bắt đầu ngay việc xây dựng chiến lược bán hàng qua mạng cho mình. Hãy nghiên cứu và đào sâu những đặc điểm, hành vi của khách hàng trên mạng, để xem khách hàng mục tiêu của bạn thường online các kênh nào, thường onl vào giờ nào, và đâu là content khách hàng quan tâm trên đây.  Chiến lược bán hàng thời hiện đại không chỉ giúp bạn thúc đẩy bán hàng tăng trưởng doanh số mà còn là chiến lược giúp bạn tối ưu, tiết kiệm chi phí. Chiến lược bán hàng thành công là chiến lược tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và phủ rộng thương hiệu đến nhiều khách hàng mục tiêu hơn nữa. Bởi vì sản phẩm của bạn có tốt đến đâu, nhưng chưa ai biết đến thì điều đó cũng chẳng còn ý nghĩa gì. Hãy có một chiến lược bán hàng thông minh cho mình bằng cách hiểu đúng về khách hàng mục tiêu.

Kỹ năng nào giúp cho chiến lược kinh doanh bán hàng của bạn thành công?

ky-nang-ban-hang-ky-nang-ban-hang-can-thiet
Chiến lược bán hàng thành công

Có rất nhiều kỹ năng bán hàng giúp cho chiến lược kinh doanh bán hàng của bạn khả thi và hiệu quả. Trong đó kỹ năng quan trọng không thể thiếu đó là kỹ năng lãnh đạo, quản lý đội nhóm, tổ chức. Với hơn 23 năm kinh nghiệm của mình, Bằng đã đúc kết lại vào trọn quyển sách Hành Trình Lãnh Đạo Xuất Chúng. Đây không chỉ là quyển sách dành cho những ai dẫn đầu một đội nhóm, một tổ chức, doanh nghiệp mà còn dành cho những ai muốn làm chủ bản thân mình. Hi vọng bạn sẽ nhận được những giá trị tuyệt vời này và áp dụng nó vào đời sống thành công.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *