Kỹ Năng Bán Hàng Hiện Đại Thời 4.0

ky-nang-ban-hang-hien-dai

Trong những năm trở lại đây, thị trường Việt Nam đã có những bước trở mình mạnh mẽ. Trước đây chúng ta chỉ bán hàng qua hệ thống kênh phân phối, nhà bán lẻ hoặc bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng.

Thuật ngữ bán hàng đa kênh, đã không còn là mới lạ với người sale. Đây cũng là một trong những giải pháp được các nhà bán lẻ lựa chọn để có thể bắt kịp với xu hướng 4.0 hiện nay.

ky-nang-ban-hang-hien-dai

Kỹ Năng Bán Hàng Thời 4.0

Bán hàng hiện đại là phải dùng internet để bắt kịp nhịp sống của xu thế 4.0 khi mà nhà nhà người người sử dụng mạng xã hội để bán hàng, giúp họ tiếp cận với khách hàng tiềm năng và chăm sóc biến họ thành khách hàng trung thành

Hiện nay có đến 5 kênh phổ biết được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để triển khai bán hàng như: POS (bán hàng truyền thống tại điểm bán), Mạng xã hội (các nền tải social media như facebook và zalo), Các nền tảng thương mại điện tử (website bán hàng của doanh nghiệp, Lazada, Shopper, TiKi,…), Ứng dụng di động (App), Tiếp thị liên kết (Affiliate),…

1. Kỹ Năng Bán Hàng Trên Facebook

Facebook được biết đến là mạng xã hội thu hút đông đảo người sử dụng nhất trên thế giới, và hiển nhiên nhờ điều đó facebook đã trở thành nơi “thánh địa” của những người bán hàng.

Nhà nhà lập fanpage bán hàng, từ các doanh nghiệp đến cá nhân. Chỉ với một khoản ngân sách từ vài chục ngàn một ngày chúng ta có thể mang sản phẩm của mình tiếp cận hàng triệu khách hàng. Không những vậy facebook còn cho chúng ta tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mà sản phẩm của chúng ta nhắm tới

Kỹ năng bán hàng trên facebook trở thành đề tài nóng hổi được mang ra bàn luận. So với trước đây số lượng người biết và dám thử chạy quảng cáo đã tăng lên rất nhiều. Trước loạt sóng đó người bán hàng trên facebook phải trang bị cho mình khả năng phân tích (người dùng – thị trường – đối thủ) để có thể tối ưu được chi phí và hiệu quả của mỗi đồng bỏ ra.

Muốn có kỹ năng bán hàng tốt trên facebook tốt, người bán hàng phải nắm rõ kiến thức nền tảng về 4Ps (sản phần, giá, kênh phân phối, khuyến mãi) làm sao để vận hành cho đúng tạo ra cơ hội nắm bắt khách hàng của mình.

ky-nang-ban-hang-hien-dai

2. Rèn Luyện Kỹ Năng Bán Hàng Trực Tuyến

Là người bán hàng chắc chắn bạn sẽ biết đến hành trình 5 bước ra quyết định mua hàng cả khách hàng. So với trước đây hành trình này là một đường thẳng tuyến tính (5 bước bao gồm dưới hình). Thì nay khách hàng không đi theo một đường thẳng như vậy nữa. Nhờ có internet họ xuất hiện trên nhiều kênh và nhiều thời điểm khác nhau. Đây chính là một thách thức lớn của người bán hàng, bạn cần xuất hiện bất kì nơi nào mà khách hàng của bạn có mặt để có thể tạo ra kết nối với khách hàng của bạn

Sự dịch chuyển của công nghệ ảnh hưởng đến việc bán hàng không ít, đòi hỏi người bán hàng phải biết cập nhật xu thế và tạo ra cho mình những sự khác biệt so với đối thủ và tạo ra cơ hội tiếp xúc với khách hàng của bạn

Người bán hàng có thể làm mới bản thân mình, xuất hiện nhiều hơn và tương tác với khách hàng trên các kênh online giúp khách hàng của bạn cảm thấy bạn chuyên nghiệp hơn nhanh hơn, đủ đáp ứng nhu cầu của họ so. đây chính là lợi thế của bạn rồi đấy

ky-nang-ban-hang-hien-dai

Yêu Cầu Nào Để Bán Hàng Online Hiệu Qủa

Để có thể bán hàng online hiệu quả nhất bạn cần khả năng thấu hiểu. Từ việc làm thế nào để hiểu biết các kênh trên mội trường online, cách chọn kênh, lập kế hoạch cho các kênh sao cho hiệu quả, cách thức vận hàng,… nắm được những yêu cầu kỹ năng đó bạn có thể tự tin gia nhập team “những người bán hàng hiện đại 4.0” rồi đấy

ky-nang-ban-hang-hien-dai

Bắt kip xu thế, tạo ra cơ hội. Thời đại 4.0 này đây vừa là cơ hội vừa là thách thức của các nhà quản trị. Hành trình lãnh đạo xuất chúng, một trong những cuốn sách giá trị kết hợp tinh hoa của nghề quản trị, những case study thực tế trong chuyện trở mình bắt kịp xu thế 4.0 của các doanh nghiệp triệu đô. Tham khảo ngay để có thể tạo ra cơ hội ngay hôm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *