Kỹ Năng Bán Hàng Qua Điện Thoại Mà Telesale Không Thể Bỏ Qua

ky-nang-ban-hang-qua-dien-thoai-03

Làm gì khi bạn có một kho tàng data số điện thoại của các khách hàng tiềm năng?. Là một nhân viên bán hàng qua điện thoại, các telesale phải luôn không ngừng cải thiện kỹ năng bán hàng qua điện thoại của mình, bạn có biết để là một Telesale bán hàng chuyên nghiệp cần những kỹ năng nào không? Bằng rất vui khi được chia sẻ với các bạn những kỹ năng bán hàng qua điện thoại hiệu quả mà mình đã đúc kết sau 22 năm kinh nghiệm trên thương trường.

Để bán hàng qua điện thoại thì trước tiên bạn cần nắm thật kỹ các kỹ năng bán hàng cơ bản. Những ai mới bắt đầu với nghề sale cần phải biết những kỹ năng bán hàng cho người mới bắt đầu từ những kỹ năng bài bản nhất. Những kỹ năng cơ bản đó là gì? Bạn có thể đọc thêm thông tin tại bán hàng cần những kỹ năng gì ở bài viết trước mà Bằng đã chia sẻ.

Chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, phong thái tự tin

ky-nang-ban-hang-qua-dien-thoai-03
Kỹ năng bán hàng qua điện thoại: chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, phong thái tự tin

Để có thể nhất máy lên gọi cho khách hàng, điều bạn cần chuẩn bị đầu tiên đó là chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, một tâm thế thoải mái, tự tin. Để có được tinh thần đó, bạn cần phải hiểu rõ về sản phẩm của mình. Hãy nghĩ rằng sản phẩm của bạn rất tốt và có một giá trị nhất định trong việc mang lại cho khách hàng một cuộc sống tốt đẹp hơn. Bạn phải tin một điều thật sự hiển nhiên là bán hàng là đi giải quyết vấn đề cho người khác. Vậy nên bạn hãy cứ nhiệt huyết lên, nhiệt tình và chân thành lên khi thuyết phục khách hàng chọn cách giải quyết của bạn, hãy cứ mạnh dạn, tự tin đề xuất với khách hàng giải pháp tuyệt vời có thể giúp khách hàng thỏa mãn nhu cầu.

Tạo được sự tin cậy

ky-nang-ban-hang-qua-dien-thoai-04
Kỹ năng bán hàng qua điện thoại: Tạo lòng tin nơi khách hàng

Ngoài phong thái tự tin, thì bạn phải tạo cho khách hàng sự tin cậy ở bạn. Và để có thể tạo được lòng tin bạn phải có tinh thần chính trực cao. Hãy nói về sản phẩm của bạn một cách chân thật nhất, đừng phóng đại về những chuyện sản phẩm, dịch vụ của bạn không làm được, và đặc biệt là đừng ấp a ấp úng khi khách hàng hỏi đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Để làm được điều đó, đòi hỏi bạn phải thật sự am hiểu sản phẩm, dịch vụ của mình. Hãy hiểu rõ ngọn ngành, hiểu thật sâu về sản phẩm. Nếu bạn không chủ động nắm bắt sản phấm sale của chính bạn, thì dùng mẹo cỡ nào, người khác cũng không thể mua hàng của bạn. Vì bạn không tạo được sự tin tưởng cho người ta, vậy làm sao khách hàng bỏ tiền ra mua sản phẩm đó của bạn.

Sự kiên trì

ky-nang-ban-hang-qua-dien-thoai-04-su-kien-tri
Kỹ năng bán hàng qua điện thoại: lòng kiên trì

Ở bất kì việc nào, nếu như bạn không có sự kiên nhẫn, lòng kiên trì theo đuổi đến cùng, thì sớm muộn kết quả như ý sẽ không bao giờ đến với bạn. Trong bán hàng, đặc biệt là trong bán hàng qua điện thoại, bạn sẽ không tránh khỏi những lời từ chối của khách hàng. Cạnh đó, có thể bạn gặp phải những trường hợp khách hàng chửi telesale vì suốt ngày ăn rồi gọi điện làm phiền họ. Nếu gặp phải những trường hợp đó thường xuyên bạn sẽ làm gì? Bạn có chán nản, áp lực cho bản thân và muốn bỏ cuộc? Có thể lắm chứ, vì trước đây Bằng cũng vậy, cứ gọi cho thị trường khó là gọi 10 cuốc gặp phải 8 cuốc khách hàng khó tính. Thường những câu nói nhẹ nhàng của khách hàng như: “Cảm ơn em! Anh chưa có nhu cầu”. Chỉ một câu đơn giản thế thôi mà lòng telesale đau thắt lại như vừa mới bị thất tình vậy. Thậm chí có một số trường hợp khách hàng buông ra những lời nói khó nghe, chửi thề thì khi đấy bạn có chạnh lòng không? Vì nghề telesale thật sự rất áp lực, đâu phải gọi 10 cuốc là chốt deal được 10 cuốc. Vậy nên bạn đừng đặt nặng vấn đề cầu toàn trong việc bán hàng qua điện thoại. Bạn nên nhớ rằng, bạn chỉ bán được sản phẩm, dịch vụ cho những khách hàng đang có nhu cầu. Nếu chẳng may bạn gọi nhầm vào những dịp họ không có nhu cầu thì cũng đừng nản, hãy lập cho mình một kế hoạch bán hàng đường dài. Bằng cách hãy cứ gọi điện chăm sóc họ thường xuyên, và đừng quên bán lại sản phẩm cho những khách hàng đã từng mua sản phẩm. Để có thể bán tiếp đơn hàng đó, điều bạn cần làm đầu tiên là hãy hỏi cảm nhận của khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Khi đã hiểu được những vấn đề khách hàng quan tâm rồi, hãy hoàn thiện hơn sản phẩm, dịch vụ để khách hàng hoàn toàn hài lòng. Khi đấy khách hàng sẽ trở thành bạn bè thân thiết của công ty, nhãn hàng. Việc của bạn là đi xây dựng mối quan hệ với khách hàng, KPI doanh thu phần lớn đến từ những khách hàng cũ. Hãy luôn chăm sóc khách hàng cũ và mở rộng tìm kiếm thêm khách hàng mới. Về phần bán hàng cho khách hàng mới, bạn cần phải có lòng kiên trì. Đó là một trong những kỹ năng bán hàng qua điện thoại mà bạn không thể bỏ qua!

Lời chào hỏi khi gọi điện cho khách hàng

ky-nang-ban-hang-qua-dien-thoai-01
Kỹ năng bán hàng qua điện thoại: lời chào hỏi gây ấn tượng

Ở bất cứ cuộc gặp gỡ nào, bạn cũng phải quan tâm đến lời chào hỏi, vì chỉ cần một lời chào hỏi gây ấn tượng thồi là bạn đã để lại hình ảnh vô cùng thú vị cho khách hàng rồi. Đặc biệc là trong bán hàng qua điện thoại, khi mà body language không thể phát huy thì bạn cần phải chú tâm đến giọng điệu khi nói và kịch bản chào hỏi qua điện thoại. Ở mỗi ngành nghề sẽ có những lời chào hỏi riêng biệt. Tuy nhiên kịch bản chung cần phải có cho bán hàng qua điện thoại là không thể không nhắc đến. Nếu trường hợp, bạn là một telesale đảm nhiệm call cho tất cả các danh sách số điện thoại khách hàng tiềm năng, những khách hàng chưa hề biết đến công ty, nhãn hàng của bạn thì bạn sẽ làm gì? Ví dụ bạn là một nhân viên telesale bảo hiểm nhé, vậy kỹ năng bán hàng bảo hiểm qua điện thoại của bạn cần có là gì? Trước hết hãy nói về lời chào hỏi đầu tiên. Thông thường khi bạn gọi điện cho một số máy lạ, thì câu nói đầu tiên của bạn là: “Xin chào, đây có phải là số máy anh A không ạ?” Nếu bạn áp dụng theo cách cũ ấy thì vô tình bạn sẽ tạo cho người nghe tấm lá chắn phòng thủ bạn, vì họ sẽ chắc chắn một điều rằng người này không phải người quen, và nếu không phải người quen thì gọi để làm gì, nếu bán hàng thì có phải là mất thời gian quá không. Vậy nên lời khuyên dành cho các telesale bảo hiểm nói riêng và các telesale nói chung là hãy chào hỏi thẳng đến họ: “Alo, em chào anh A”, kèm theo lời chào là một giọng điệu gần gũi, thân quen, tươi vui, kèm theo nụ cười nở trên môi như bạn gặp gỡ ở ngoài đời vậy. Vì điều đó sẽ giúp cho bạn tự nhiên hơn khi giao tiếp. Sau khi khách hàng những tưởng mình là người quen, không biết họ có bỏ lỡ gì không? Thì bạn hãy yên tâm, bạn đã mở đường cho việc tiếp cận với khách hàng một cách chủ động rồi đấy. Có thể khách hàng sẽ hỏi ngược lại bạn: “À cho hỏi sđt này của ai vậy?” Khi đấy bắt buộc bạn phải trả lời chân thật nhất: “Dạ em tên N, em đến từ cty cung cấp dịch vụ bảo hiểm nhân thọ, em được biết anh là người rất quan tâm và yêu thương gia đình của mình đúng không ạ?” Bạn hãy cứ đánh vào những câu hỏi liên quan đến sở thích, đam mê, lòng tự hào, ước mơ của khách hàng. Khi bạn hỏi đúng tâm lý, khách hàng sẽ luôn sẵn sàng, hào hứng tiếp tục câu chuyện của bạn qua điện thoại. Họ sẽ nói là họ rất yêu thương gia đình, và bạn lại hỏi sâu hơn về gia đình họ. Chẳng hạn như: “Vậy anh có mong muốn mang lại những điều tốt đẹp nào cho gia đình mình?”. Khi hỏi đến tình yêu thương, bạn lại mang đến cho khách hàng cảm xúc dạt dào, họ sẽ mở lòng nói cho bạn nghe những mong muốn của họ về gia đình mình. Bạn cứ hỏi và hỏi tiếp về gia đình. Nếu như nói đến những mơ ước của họ, thì nay bạn hỏi về tình trạng của họ hiện tại: “Thế bây giờ anh đã thực hiện được những điều đó chưa?” Khách hàng cũng lại sẵn lòng chia sẻ và tâm sự với bạn. Nếu bạn bán bảo hiểm thì ở bước này bạn đã thành công khi sử dụng chủ đề mà khách hàng quan tâm và dùng câu hỏi, câu chuyện để đánh vào tâm lý, cảm xúc của khách hàng. Bạn phải đưa ra câu hỏi chốt sale được với khách hàng, đó có thể là: “Wow! Anh là một người chồng, một người bố rất tuyệt vời đấy!, thế anh có mong muốn mang đến những điều tốt đẹp cho những người yêu thương của anh sau này? Nếu em gợi ý cho anh một trong những cách để đạt được điều đó, thì anh có muốn nghe em chia sẻ không? Nó chỉ tốn thời gian của anh có 2 phút thôi?” Bạn biết đó, khi bạn hỏi về vấn đề mà khách hàng quan tâm, chắc chắn họ sẽ muốn những điều tốt đẹp cho gia đình mình rồi, mà bạn lại gợi ý giúp họ đạt được mong ước đó, thì có điều gì họ lại không nghe bạn chia sẻ chứ. Và khi đó, bạn hãy bán hàng bằng một câu chuyện, câu chuyện xoay quanh về tình cảm gia đình. Bạn hãy bán hàng bằng cảm xúc, mang lại cảm xúc tích cực cho khách hàng, nói về những lợi ích của sản phẩm bằng những tính từ cảm xúc, thành công sẽ đến với bạn. Việc bán hàng qua điện thoại không còn là việc một người chăm chăm nói về sản phẩm, một người thì khó chịu nghe coi nó nói cái gì và rồi cúp máy cái rụp. Mà đó là cuộc đối thoại của sự chia sẻ, lắng nghe và tâm sự của những người bạn thấu hiểu nhau, mang lại những giá trị Win – Win cho nhau.

Những tâm sự thầm kín

ky-nang-ban-hang-qua-dien-thoai-02
Kỹ năng bán hàng qua điện thoại: kỹ năng phát triển bản thân

Thế đó, để từ một telesale nghiệp dư cho đến một telesale chuyên nghiệp, Bằng đã trải qua vô vàn tình huống từ bằng phẳng cho đến những chông gai. Để giờ có được Nguyễn Hà Bằng như ngày hôm nay, một sát thủ bán hàng, bán hàng một cách điên cuồng và thu được triệu đô từ các phiên bán hàng của mình. Bằng cũng đã từng trải qua cái thời ngồi bàn, nhấc điện thoại lên gọi cho số này đến số khác, thất bại cũng nhiều từ những cuộc gọi đầu tiên, của những ngày mới bắt đầu với telesale. Nhưng bạn biết không, với các kỹ năng bán hàng qua điện thoại cơ bản và quan trọng đó, đã giúp Bằng mạnh mẽ vượt qua khó khăn và đạt KPI doanh thu vượt hơn mong đợi. Bạn cứ mạnh mẽ lên, dạn dĩ lên. Không có áp lực thì không có kim cương, nhưng đừng vì áp lực mà chùn bước, hãy cứ thoải mái, vì bán hàng là đi giải quyết vấn đề cho người khác, bạn bán được nhiều hàng có nghĩa là bạn giúp đỡ càng nhiều người. Bằng đã mở các khóa học kỹ năng báng hàng qua điện thoại đỉnh cao. Hãy theo dõi nguyenhabang.vn để nhận được những chia sẻ giá trị nhất từ Bằng nhé!

Bên cạnh để trở thành một telesale chuyên nghiệp, bạn cũng cần có kỹ năng phát triển bản thân, và một trong những kỹ năng trên không thể nào không nhắc đến kỹ năng lãnh đạo. Với tâm huyết của người truyền cảm hứng, Bằng đã viết nên quyển sách Hành Trình Lãnh Đạo Xuất Chúng. Tại sao bán hàng cần phải đọc quyển sách này? Là vì đây không chỉ là quyển sách dành cho nhà lãnh đạo, một leader của một nhóm, một tổ chức mà còn bao hàm cả kỹ năng lãnh đạo bản thân. Từ kế hoạch tổng quan cho đến kế hoạch chi tiết cuộc đời mình, hãy cùng Bằng khám phá những giá trị vô cùng tuyệt vời, tất cả đã có trong sách Hành Trình Lãnh Đạo Xuất Chúng này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *