Xây Dựng Chiến Lược Bán Hàng Qua Facebook Hiệu Quả Giúp Tăng X3 Doanh Số

ky-nang-ban-hang-chien-luoc-ban-hang-tren-facebook-hieu-qua

Hiện nay, người người nhà nhà ai ai cũng đều sử dụng Facebook. Vậy nên hỏi về kênh bán hàng nào hiệu quả, thì Facebook là kênh được nghĩ đến đầu tiên. Vì Facebook không chỉ là kênh giúp bạn truyền tải được hình ảnh thương hiệu cũng như tương tác với khách hàng dễ dàng, mà còn là kênh có tỉ lệ mua hàng tăng cao. Tuy nhiên, để hiệu quả thì bạn phải xây dựng cho mình chiến lược bán hàng qua Facebook một cách có kế hoạch.

Chiến lược bán hàng trên Facebook qua profile cá nhân

ky-nang-ban-hang-chien-luoc-ban-hang-tren-facebook-hieu-qua
Chiến lược bán hàng qua Facebook hiệu quả

Đây là một trong những cách bán hàng qua Facebook vô cùng hiệu quả. Với profile cá nhân của bạn, bạn không chỉ bán được hàng mà còn dễ dàng xây dựng được mối quan hệ với khách hàng, bởi vì đó chính là con người thật, và giữa người với người sẽ dễ dàng trò chuyện với nhau hơn giữa một nhãn hàng với khách hàng. Chiến lược bán hàng qua profile cần phải có đủ các yếu tố sau:

Xây dựng được hình ảnh nhân hiệu: Bạn cần lưu ý, những gì bạn chia sẻ trên profile sẽ nói lên con người bạn. Vậy nên hãy cân nhắc thật kỹ khi đăng hoặc chia sẻ những nội dung trên đây. Nếu bạn sử dụng profile tiếp cận khách hàng mục tiêu thì bạn hãy kết bạn với các khách hàng tiềm năng và tương tác chăm sóc họ. Cạnh đó, nội dung đăng lên phải có chiến lược rõ ràng, phải xác định được nội dung đó không chỉ nói lên con người bạn mà còn là cầu nối giữa bạn và các khách hàng mục tiêu. Phải thật sự biết mục đích đăng status của bạn là gì? Có phải nội dung đó khách hàng sẽ quan tâm không hay chỉ có riêng mỗi bạn quan tâm điều này? Ví dụ như bạn bán áo đầm thêu tay, khi vào tường nhà của bạn chỉ thấy toàn đăng hình ảnh áo đầm và giá sản phẩm, không có bất kì bài viết chia sẻ nào khác hay một câu chuyện nào về cuộc sống của bạn cả. Và khi đó, khách hàng nhìn vào sẽ thấy rằng bạn là một bà chị bán hàng online và trong đầu chỉ có việc mỗi việc bán hàng kiếm tiền, ngoài ra bạn chẳng có gì cả. Và rồi khi được addfriend, họ sẽ cân nhắc và không đồng ý kết bạn với bạn. Trường hợp khách hàng đồng ý, nhưng nếu như tin của bạn không thú vị, nhàn chám và cứ gây ám ảnh bởi sản phẩm, họ cũng sẽ tự động hủy kết bạn trong nay mai. Chính bạn là nguyên nhân làm mất đi hình ảnh của chính mình. Vậy nên hãy lưu ý cách xây dựng nội dung trên status, nội dung phải thật sự mang lại giá trị cho khách hàng, đó không chỉ là việc bạn thích, mà còn phụ thuộc rất nhiều về việc khách hàng có đón nhận nó không.

Về chiến lược bán hàng trên Facebook qua profile, bạn cần nhớ kĩ một điều, hãy viết nội dung thể hiện đúng cá tính nhân hiệu của bạn, nội dung càng chân thật, bạn càng tạo được sự gần gũi, thiện cảm với khách hàng. Bán hàng qua profile cũng là một trong những chiến lược bán hàng online trên Facebook phổ biến, vậy nên khách hàng có thể đã quá quen thuộc với những ai bán hàng online, có thể khách hàng quan tâm và sẽ đồng ý kết bạn với bạn, nhưng cũng có thể khách hàng sẽ ái ngại vì kết bạn với quá nhiều người bán hàng online không cần thiết. Chiến lược đầu tiên bạn cần phải xây dựng đó là yếu tố niềm tin, hãy để khách hàng tin rằng, bạn là một người chuyên gia về ngành hàng đó, một chuyên gia am hiểu và có thể giúp họ giải quyết được vấn đề của mình, chứ không phải là người chỉ luôn luôn thao thao bất tuyệt về món đồ vô tri vô giác.

Chiến lược kinh doanh bán hàng online

ky-nang-ban-hang-chien-luoc-ban-hang-online
Chiến lược kinh doanh bán hàng online

Bên cạnh việc bán hàng qua profile thì để tăng tỉ lệ tiếp cận và phủ rộng đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn, bạn cần xây dựng thêm fanpage cho cửa hàng, thương hiệu, doanh nghiệp của bạn.

Nội dung trên fanpage cũng như profile của bạn, tuy nhiên sẽ có chút khác biệt nho nhỏ, vì nếu là fanpage cửa hàng, nhãn hàng, doanh nghiệp thì khách hàng sẽ xem rằng đây là một tổ chức, một nơi để mua hàng chứ không phải họ tiếp xúc với chính con người của bạn. Vậy nên thay vì thể hiện cá tính con người của cá nhân trên tường nhà mình, bạn hãy thể hiện được cá tính thương hiệu của sản phẩm, doanh nghiệp của bạn.

Trước khi nghĩ đến câu chuyện muốn thể hiện gì đó với khách hàng, thì bạn phải trả lời được câu hỏi: “Cá tính thương hiệu của bạn như thế nào?”. Nó có thể là sự chuyên nghiệp, thân thiện, nhiệt tình, yêu thương và …

Việc xây dựng một cá tính thương hiệu của cửa hàng, doanh nghiệp của bạn cũng như bạn đang xây dựng cá tính cho một nhân vật có thật, và nhiệm vụ của nhân vật này là đi giải quyết vấn đề cho người khác. Để xây dựng chiến lược marketing bán hàng online hiệu quả từ fanpage, bạn có thể chạy Facebook Ads để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, nếu tiếp cận được càng nhiều người thì thương hiệu của bạn càng được nhiều người biết đến, tỉ lệ chốt được nhiều đơn hơn là điều chắc chắn. Nhưng hãy cân nhắc đến chi phí chạy Ads, để tránh bỏ chi phí vào Ads để sông đổ biển. Bạn cần xác định được mục tiêu chạy Facebook Ads của mình là gì. Nếu đang trong giai đoạn nhận biết thương hiệu, bạn đừng đặt nặng quá vấn đề doanh số. Vì việc của bạn là phải tạo ra được những nội dung giá trị thu hút khách hàng tiềm năng trước, tạo dựng được niềm tin trước thì mới bán hàng được. Bạn có thể đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch qua KPI tương tác của khách hàng trên Facebook.

Hoạch định chiến lược bán hàng

ky-nang-ban-hang-ky-nang-lanh-dao-quan-trong
Hoạch định chiến lược bán hàng bao gồm kỹ năng bán hàng

Bên cạnh việc xây dựng chiến lược bán hàng qua Facebook, bạn có thể hoạch định chiến lược ở các kênh khác phù hợp với khách hàng mục tiêu online. Và đừng quên rằng ngoài các chiến lược thúc đẩy bán hàng thì kỹ năng bán hàng vẫn rất cần thiết để quyết định xem phiên bán hàng đó của bạn có thành công hay không. Với hơn 23 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng, Bằng đã đúc kết được một trong những kỹ năng quan trọng gửi trọn vào quyển sách Hành Trình Lãnh Đạo Xuất Chúng. Đây không chỉ là quyển sách dành cho những ai đang dẫn đầu một đội nhóm, tổ chức mà còn dành cho những ai muốn làm chủ bản thân, lãnh đạo chính mình để có một cuộc sống ý nghĩa, giá trị và tốt đẹp hơn. Hi vọng bạn sẽ cảm nhận được những giá trị mà Bằng chia sẻ và áp dụng nó thành công trong cuộc sống.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *